Quản trị tài chính
Những biện pháp thiết lập lại trạng thái cân bằng tài chính [15.12.2014 12:52]
 
NWC âm thể hiện công ty đã sử dụng một phần nợ ngắn hạn để tài trợ cho tài sản dài hạn, điều này thể hiện sự mất cân đối tài chính do tài sản dài hạn có thời gian thu hồi vốn lâu dài trong khi các khoản nợ ngắn hạn sẽ phải đáo hạn trong thời gian ngắn.
 
Nan giải trích lập dự phòng đầu tư tài chính: Nỗi niềm doanh nghiệp niêm yết [19.08.2014 08:17]

Cứ mỗi lần phát hành báo cáo kiểm toán hay soát xét thì việc trích lập dự phòng lại là vấn đề “đau đầu” nhất giữa kiểm toán và doanh nghiệp. Các khoản trích lập, hoàn nhập làm cho báo cáo tài chính “nhảy số” liên tục vào thời điểm sát ngày công bố báo cáo tài chính vì rất nhiều lý do khác nhau.

 
Chất lượng báo cáo tài chính [01.06.2013 13:09]

Báo cáo thẻ điểm quản trị công ty 2012 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) chỉ ra rằng, tình hình kinh tế Việt Nam có chiều hướng đi xuống, kinh doanh kém thuận lợi khiến báo cáo thường niên cung cấp ít thông tin hơn, có thể do tình hình tài chính khó khăn hay công ty muốn hạn chế công bố các kết quả yếu kém.

 
Chất lượng kiểm toán do ai? [08.03.2013 10:54]

Phó tổng giám đốc Công ty TNHH KPMG Trần Anh Quân cho rằng, vấn đề mấu chốt đối với chất lượng kiểm toán đó chính là tính độc lập của kiểm toán viên.

 
“Chưa rõ đâu là điểm sáng của nền kinh tế năm 2013” [22.02.2013 08:18]
 “Theo hiểu biết của tôi, thực sự chưa rõ điểm sáng của năm 2013. Nếu có, đó là sự ổn định tạm thời của kinh tế vĩ mô”...
“Chưa rõ đâu là điểm sáng của nền kinh tế năm 2013”

Ông Đặng Văn Thanh, Chủ tịch Hội Kế toán và kiểm toán Việt Nam.

“Điểm sáng của nền kinh tế, nếu có đó là sự ổn định kinh tế vĩ mô - nhưng không thật vững chắc; nếu có, đó là sự khôi phục và hoạt động trở lại của nhiều doanh nghiệp, nhiều thị trường, nhiều lĩnh vực, nhưng khá chậm chạp và còn nhiều trở ngại”, ông Đặng Văn Thanh, Chủ tịch Hội Kế toán và kiểm toán Việt Nam, nêu quan điểm khi nhận định về kinh tế Việt Nam năm nay.
 
 
“Lỗ hổng” trong hệ thống ngân hàng [22.02.2013 08:11]

 

Xem hình
 
Một loạt các vụ việc liên quan đến chứng thư bảo lãnh bị làm giả hoặc bị lợi dụng được phát giác gần đây khiến dư luận lo ngại về một loại tội phạm mới trong hệ thống ngân hàng thương mại.

Gần đây, những sai phạm trong hệ thống ngân hàng thương mại liên tục bị phát lộ, nào là những sai phạm trong lĩnh vực tín dụng, cho vay và gần đây là hàng loạt chứng thư bảo lãnh “có vấn đề” liên tục xuất hiện. Vậy chuyện gì đang xảy ra? 

 
Những sai sót cần tránh trong công tác kế toán tài chính [18.02.2013 07:28]
 2007
 

hoadon.jpgLàm công tác kế toán như nuôi con mọn, mỗi nghiệp vụ, mỗi quá trình đều cần tới các thủ tục giấy tờ mà nhiều khi người thực hiện không để ý tới hoặc không lường trước, Một sai sót dù rất nhỏ cũng có thể dẫn đến nhiều phiền phức cho doanh nghiệp, thậm chí có thể tiềm ẩn hậu quả rất lớn, bài viết này xin giới thiệu tới bạn đọc những sai sót nho nhỏ cần tránh khi thực hiện tác nghiệp hoặc hoàn thiện các thủ tục chứng từ kế toán.

 
Những lưu ý mới về gian lận trong báo cáo tài chính [21.01.2013 08:30]

Những lưu ý mới về gian lận trong báo cáo tài chính

Về việc lập báo cáo tài chính kiểm toán 2012, HOSE lưu ý kiểm toán viên hành nghề không được ký báo cáo kiểm toán cho một đơn vị được kiểm toán quá 3 năm liên tục.


 
 
Tiền mặt là vua [23.11.2012 08:42]
 Bên lề hội thảo về quản trị chiến lược do Viện Marketing và Quản trị Việt Nam (VMI) tổ chức mới đây ở TP.HCM, ông Alan Fell, Giám đốc Công ty tư vấn Alan Fell (Anh), chia sẻ về nguyên tắc vàng trong thực thi chiến lược doanh nghiệp.
 
Chính sách thuế TNDN mới [12.10.2012 10:34]