Tổ chức “Huấn luyện PCCC tại cơ sở năm 2013”
 

Nhằm triển khai hướng dẫn thực hiện Luật PCCC, các văn bản pháp luật, kiến thức cơ bản công tác PCCC, những kỹ năng, thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy để nâng cao hiệu quả khi có cháy xảy ra cho lực lượng PCCC ở các đơn vị trực thuộc trong Công ty. Ngày 11/05/2013, Công ty CP Đầu tư Xây dựng 3-2 đã tổ chức huấn luyện công tác PCCC đợt 1 cho 28 nhân viên là lực lượng PCCC của các đơn vị trực thuộc Công ty tại số 45A, Nguyễn Văn Tiết, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương. Do Đội Cảnh sát PCCC thị xã Thuận An hướng dẫn và huấn luyện, dự kiến Công ty sẽ tổ chức huấn luyện đợt 2 vào ngày 18/05/2013.

Tại buổi huấn luyện, các học viên đã được triển khai và nắm bắt được Luật PCCC; Nghị định 35/NĐ-CP ngày 04/03/2004 và Nghị định 46/2012/NĐ-CP ngày 25/02/2012 của Chính phủ; Công tác Phòng cháy và chữa cháy cơ sở; Phương pháp kiểm tra, bảo quản, sử dụng các loại phương tiện chữa cháy thông thường; Những nguyên tắc xử lý khi có cháy xảy ra ở cơ sở….và được huấn luyện những động tác cơ bản về sử dụng phương tiện chữa cháy thông thường; Sử dụng nước chữa cháy, bình chữa cháy các loại….

Đây là buổi huấn luyện đầu tiên thực hiện Quy trình chuẩn bị và ứng phó tình huống khẩn cấp (OHSAS-QT 4.4.7-1A/12) trong Hệ thống Quản lý An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn OHSAS 18001:2007 do Công ty xây dựng và đưa vào vận hành từ cuối năm 2012. Thông qua buổi huấn luyện các Đội viên PCCC được thực hiện diễn tập Phương án PCCC với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp từ đó rút ra những kinh nghiệm phòng cháy và chữa cháy làm giảm thiểu về thiệt hại về tài sản và người nếu xảy ra cháy tại cơ sở.

Một số hình ảnh buổi huấn luyện:



Quang cảnh lớp huấn luyện



Đội CS PCCC Thuận An hướng dẫn thực hành

Các thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy

 

 

 

Các động tác cơ bản khi chữa cháy

Thực hành chữa cháy


 

Diễn tập phương án chữa cháy

Tổng kết, đánh giá lớp huấn luyện

 


 

 


Các tin khác