Trong thế giới “luôn luôn kết nối” của chúng ta, phân biệt giữa bản thân bạn vớithương hiệu của bạn ngày càng trở nên khó khăn hơn. Sự cạnh tranh cũng khốc liệt hơn và sân chơi đang trở nên càng ngày càng nhỏ hơn khi các phương tiện truyền thông xã hội ngày càng thu hẹp khoảng cách và phá vỡ mọi giới hạn. Đây là lý do tại sao khi nói tới phát triển và mở rộng chuyện kinh doanh và thương hiệu, sẽ không có gì có thể thay thế được giá trị của việc marketing công ty và các dịch vụ của bạn bằng cách gặp mặt trực tiếp.
“Trong thế giới do công nghệ dẫn dắt ngày nay, thỉnh thoàng chúng ta dễ quên đi giá trị của việc kết nối với thị trường mục tiêu bằng cách gặp mặt trực tiếp.Marketing theo cách này tạo dựng được sự tin tưởng và tín nhiệm, giúp tăng khả năng nhận được sự yêu thích và theo dõi trên trang xã hội của bạn. Gặp mặt trực tiếp làm cho mối quan hệ của những người đó với bạn và thương hiệu của bạn vững mạnh hơn. Điều này cũng giúp ích cho việc tối ưu hóa mạng xã hội (SMO) và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của bạn,” Sherpa Marketing, giám đốc một công ty marketing của Canada chia sẻ.
Bạn là thương hiệu của bạn, những người mà bạn thuê là các đại sứ của bạn. Đối với một người xa lạ, bạn và những nhân viên đại diện cho doanh nghiệp của bạn là một và cũng tương tự như thương hiệu của bạn. Đây là những cách dễ dàng để phát triển doanh nghiệp của bạn bằng cách tăng thời gian marketing gặp mặt trực tiếp:
Hãy nghĩ xem điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn là độc nhất, rồi sau đó “tặng” nó miễn phí cho các khách hàng mục tiêu.
Điều gì khiến cho doanh nghiệp của bạn đặc biệt? Và bạn có thể thể hiện điều đó trong bài thuyết trình hay tư vấn của mình khiến cho người ấy ra về với một điều gì đó tích cực mà họ chưa biết đến trước đó hay không? Nếu làm được như thế sẽ mang lại cho bạn hai điều lợi sau:
1) Bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong việc củng cố thương hiệu và dịch vụ của bạn.
2) Khi thiết lập một mối quan hệ cá nhân, bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Họ sẽ rất muốn đầu tư nhiều thời gian, công sức và tiền bạc vào việc nhận các dịch vụ của bạn hơn để gia tăng thành công cho riêng họ. Không phải ai nói chuyện với bạn cũng sẽ trở thành khách hàng của bạn nhưng một vài người trong số đó sẽ như thế, và nếu những khách hàng đó hạnh phúc, họ có thể giới thiệu cho những người khác.
Hãy dành nỗ lực đặc biệt cho những khách hàng tốt hiện có. Hãy cung cấp những dịch vụ và sự hỗ trợ tuyệt vời nhất cho các khách hàng tốt hiện có bằng cách trả lời điện thoại và email của họ kịp thời. Và những khách hàng tốt đó nên được nhận một món quà đặc biệt gì đó trong những kì nghỉ của họ. Nhưng cũng đừng xem nhẹ giá trị của một bữa ăn trưa thỉnh thoảng với họ chỉ để cám ơn và củng cố mối quan hệ, vì điều đó có thể mang lại cho bạn những mối quan hệ khác.
Hãy nghĩ về địa điểm và thời gian mà bạn có thể đến và tặng những sản phẩm khuyến mãi có kèm tên doanh nghiệp bạn, hay những phiếu giảm giá cho các dịch vụ của công ty bạn tại những sự kiện hay lễ hội từ thiện lớn. Những sự kiện hay lễ hội từ thiện lớn với khách tham gia có thể là khách hàng mục tiêu của bạn sẽ là nơi tuyệt vời để tạo mối quan hệ. Do vậy, hãy có mặt tại những nơi đó với vai trò là nhân viên tư vấn hay diễn giả để mở rộng số lượng khách hàng.
Trong thời đại mà con người chỉ mong nhận tin nhắn thoại hay gửi email thay vì nhấc điện thoại lên thì thời gian gặp mặt trực tiếp để marketing là rất mới mẻ và khác biệt. Và dĩ nhiên, hiệu quả của nó là chưa bao giờ ít hơn so với những cách khác. Bạn hãy thử đi nhé!
Theo: Tri thức trẻ