Ông Đoàn Nguyên Đức: Giá căn hộ còn giảm nữa

Áp lực trả nợ, sức mua yếu là nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư buộc phải "buông" giá.

Theo đánh giá của ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAG), giá các căn hộ ở vùng ven TPHCM sắp tới sẽ còn giảm.

Lý do là thu nhập của người dân chưa tương xứng. Mặt khác hạ tầng các dự án ở vùng ven TP HCM chưa đồng bộ. Như ở Thái Lan, Malaysia, dự án căn hộ ở đó có hạ tầng tốt hơn nhưng giá không cao như Việt Nam, ông Đức phân tích.

Sau khi hai công ty Công ty cổ phần Địa ốc Dầu Khí và Sài Gòn Mê Kông giảm giá căn hộ đến 35% thì trên nhiều trang quảng cáo bất động sản, các căn hộ, đất nền giá cũng giảm gần 1/3. Tuy nhiên hạ giá không đồng nghĩa cónhiều người mua.

Trên trang muaban.net, một nhà đầu tư rao bán nền đất ở khu dân cư Conic chỉ còn 1,3 tỷ đồng cho 100 m2 trong khi trước đó giá nền đất này là 2,4 tỷ đồng. Chủ nhân căn hộ The Mansion (Bình Chánh) rao bán căn hộ giá 9,5 triệu đồng một m2 dù trước kia mua giá 20 triệu đồng. Ở trang diaoconline có tin bán biệt thự ở Tân Bình giá 4,2 tỷ đồng và cho biết do cần tiền nên đã tự giảm giá 600 triệu đồng…

Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng Giám đốc Công ty bất động sản Hoàng Anh Sài Gòn, cho biết đang có làn sóng giảm giá bất động sản do áp lực về tài chính trả nợ.

Bên cạnh đó, tình hình kinh tế khó khăn đã loại trừ gần như hết số lượng các nhà đầu tư. Với người mua để ở, lãi suất ngân hàng trên 20% một năm quá cao khiến họ không thể vay.

Theo Pháp luật TP HCM

 
 

Các tin khác