Nhìn người đoán bệnh

Có những người, chỉ cần nhìn qua bàn tay người đối diện là có thể biết họ đang mắc bệnh - chuyện này không hề hoang đường! Tạp chí Prevention của Mỹ mới đây vừa đưa ra 9 tín hiệu cơ thể chỉ ra bệnh tật.

apple.gif

1. Độ dài của ngón tay

Các nhà nghiên cứu người Anh phát hiện, những phụ nữ có ngón tay trỏ ngắn hơn ngón áp út có tỷ lệ mắc bệnh viêm khớp đầu gối gấp 2 lần so với những người bình thường (có ngón tay trỏ dài hơn ngón áp út).

Nam giới có đặc điểm này thường có lượng estrogan thấp, cũng dễ dàng mắc bệnh viêm khớp.

Phương pháp phòng ngừa: Thường xuyên luyện tập khớp gối: ngồi ổn định, duỗi thẳng hai chân nhiều lần lặp đi lặp lại (khoảng 10 lần là thích hợp nhất), mỗi lần duy trì từ 5 – 10 giây.

2. Nhóm máu

Học viện Y học trường Đại học Harvard trong khi tiến hành nghiên cứu về các nhóm máu đã phát hiện ra rằng, những người thuộc nhóm máu A, B, AB có nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy cao hơn những người thuộc nhóm máu O 44%.

1_oab.jpgLời khuyên: Đối với những người thuộc nhóm máu A, B, AB nên ăn nhiều các chế phẩm ít chất béo từ sữa, các loại cá, bổ sung nhiều vitamin D(vitamin D giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tụy 44%, nếu bổ sung 300 đơn vị quốc tế vitamin D mỗi ngày). 

3. Nếp nhăn ở dái tai

Người có nhiều nếp nhăn ở vùng dái tai hay vùng cận dái tay dễ dàng mắc các bệnh tim mạch. Nếu cả hai bên dái tai đều có nếp nhăn thì nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cao đến 77%.

Lời khuyên: Nên giữ cho cơ thể ở trạng thái cân bằng. Nếu bạn đang thừa cân, cần có chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý để giảm cân, giảm tối đa lượng cholesterol trong máu.

4. Kích cỡ vòng một

Kết quả nghiên cứu kéo dài 10 năm của Hiệp hội Y học Canada cho thấy, nữ giới mặc áo lót( có phần quả áo ngực) size D có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường tuyp 2 cao hơn 2,5 lần so với nữ giới mặc áo lót size A. ( size D<=10cm, size A<=2,5cm).

Lời khuyên: Đối với những người có bộ ngực lớn, hay quá khổ nên chăm chỉ luyện tập để ngực được săn chắc. Bởi theo kết quả nghiên cứu, khi chạy bộ trên máy 6 lần (mỗi lần 30 giây), khả năng chuyển đổi lượng đường trong máu cao 25%. Do đó, tăng cường chế độ luyện tập có thể làm săn chắc cơ ngực, tăng sức đề kháng cho cơ thể, tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuyp 2 ở nữ giới.

5. Chiều cao

Theo nghiên cứu của Viện khoa học quốc gia Mỹ, những phụ nữ cao hơn 1,58 mét có tỷ lệ sống sau tuổi 100 là không cao.

Lời khuyên: Hình thành những thói quen sinh hoạt tốt: không hút thuốc lá, uống rượu bia, ăn ít thịt động vật các loại.

6. Chân dài quá khổ

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, những người có độ dài chân nằm giữa khoảng từ 0,5 – 0,7 mét có hàm lượng chất xúc tác trong máu gây ra các bệnh về gan khá cao.

Lời khuyên: Những người có đặc điểm trên nên tránh tiếp xúc với hóa chất, phải đeo bảo hộ lao động khi làm việc trong các môi trường độc hại, kiểm soát chặt chẽ lượng rượu bia vào cơ thể (tốt nhất là không nên uống rượu bia).

7. Khứu giác

Đối với những người lớn tuổi, nếu liên tiếp trong 6 năm mà không thể phân biệt rõ ràng mùi vị của chuối, nhục quế (vị thuốc Đông y), chanh…thì tỷ lệ mắc chứng Parkinson cao gấp 6 lần.

Lời khuyên: bổ sung nhiều thực phẩm chứa Omega - 3 như: cá thu, cá ngừ, cá trích…

anu.jpg

8. Độ dài cánh tay

Nghiên cứu của trường đại học Tufts, Mỹ cho thấy, phụ nữ có cánh tay ngắn có nguy cơ mắc các bệnh Alzheimer cao gấp 1,5 lần so với nữ giới có cánh tay dài.

Lời khuyên: tham gia các hoạt động yêu thích như vẽ tranh, đàn hát, bơi lội, đọc sách…để làm giảm tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer xuống 2,5 lần.

9. Độ dài cẳng chân

Các nhà nghiên cứu người Pháp phát hiện, nữ giới có độ dài cẳng chân dưới 0,33 mét thì có nguy cơ bị đột quỵ tức thời khá cao.

Lời khuyên: nên uống nhiều trà xanh, bởi trà xanh giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, giữ cho hệ tim mạch hoạt động trơn tru, khó gây đột quỵ.

www.SAGA.



Các tin khác