Nhất thiết phải tổ chức đấu thầu bảo trì, sửa chữa đường bộ
 

- Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải tổ chức đấu thầu toàn bộ công tác bảo trì, sửa chữa đường bộ, dứt khoát không còn đơn vị nào tiếp tục đặt hàng nữa. 

Công tác quản lý bảo trì, sửa chữa đường bộ nhận được sự quan tâm đặc biệt của cơ quan quản lý

Tại cuộc họp thường kỳ sơ kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương vào chiều 19/1/2015 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng - Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương đã nhấn mạnh: “Song song với việc đấu thầu toàn bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải đảm bảo sự công khai minh bạch, phải đủ điều kiện về phương tiện, kỹ thuật và con người thì mới được tham gia đấu thầu”.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương tập trung phân tích nội dung thu, chi và hiệu quả thu chi bằng kết quả cụ thể với bao nhiêu km đường, bao nhiêu km cầu được hoàn thành. Con số này phải được công khai, toàn dân phải biết, các địa phương có tuyến đường được bảo trì, duy tu phải biết để giám sát.

“Phải đánh giá được hiệu quả của việc ra đời Quỹ Bảo trì đường bộ khác gì so với khi chưa có Quỹ này. Làm sao chứng minh được cho người dân thấy đồng tiền này được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả”  - ông Thăng nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải xem lại định mức, đơn giá đã phù hợp chưa; đánh giá công tác ủy quyền cho các địa phương, địa phương nào làm tốt thì tiếp tục ủy quyền còn địa phương nào làm không tốt thì thu lại không ủy quyền nữa.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Lê Hoàng Minh - Chánh Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương cho biết: Trong năm 2014, tổng thu Quỹ BTĐB đạt trên 8.059 tỷ đồng. Đến hết ngày 31/12/2014 đã chi trên 6.419 tỷ đồng. Trong năm 2014, kế hoạch giao cho 04 Cục Quản lý đường bộ (thuộc Tổng cục Đường bộ VN) và 49 Sở GTVT thực hiện nhiệm vụ bảo trì hệ thống quốc lộ là 720,652 tỷ đồng để bảo trì 125 tuyến quốc lộ chính và 18 tuyến phụ với tổng chiều dài 17.641km.
                                                                                                                  Theo: Dddn.com.vn


Các tin khác