CIC 3-2: Điểm sáng trong 6 tháng đầu năm là đạt lợi nhuận khá
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 3-2 (CIC 3-2) vừa đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2011. Theo đó, tổng doanh thu, lợi nhuận Công ty trong 6 tháng qua đều đạt mức khá cao.

Doanh thu, lợi nhuận, lãi cổ phiếu đều tăng

Trong 6 tháng đầu năm 2011, với chính sách tài khóa thắt chặt tiền tệ của Nhà nước, sự biến động giá của nguyên vật liệu xây dựng,… đã gây ra không ít khó khăn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản. Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong ngành lâm vào tình cảnh khó khăn, phải hoạt động cầm chừng. Vượt qua thách thức trên, CIC 3-2 đã đạt được kết quả sản xuất kinh doanh hết sức khả quan. Doanh thu Công ty trong 6 tháng qua đạt 167,19 tỷ đồng, hoàn thành 101% kế hoạch 6 tháng 2011, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm 2010. Với đóng góp rất lớn từ ngành khai thác và chế biến đá xây dựng, lợi nhuận trước thuế của Công ty đạt khá cao 36,66 tỷ,  vượt 19 % so với kế hoạch, tăng 31,9% so với cùng kỳ. 
 

Kết quả kinh doanh khả quan đã mang lại lợi ích cho các cổ đông, nâng mức lãi cơ bản trên cổ phiếu  Công ty (C32) lên mức 2.455 đồng/cổ phiếu.

Tổng tài sản, nguồn vốn luôn ổn định và phát triển

Tổng tài sản của Công ty hiện đạt 258, 05 tỷ đồng, tăng 6,4 % so với đầu năm (242,45 tỷ đồng). Trong đó, tài sản dài hạn là 102,67 tỷ, chiếm 39,79%; tài sản ngắn hạn là 155, 38 tỷ đồng, chiếm 60,21% tổng tài sản.

Bảng tình hình tài sản- nguồn vốn

                                                                                                          (ĐVT: triệu đồng)                                                                  


                                                                      

Cơ cấu tài sản của Công ty trong 6 tháng đầu năm 2011 có sự chuyển dịch nhẹ theo hướng tăng tài sản dài hạn và giảm tài sản ngắn hạn. Nguyên nhân là do Công ty tiến hành đầu tư thêm nhà xưởng, máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất dẫn đến tăng tài sản dài hạn, đồng thời Công ty cũng giảm tỷ trọng của các khoản phải thu ngắn hạn (giảm tài sản ngắn hạn).

Trong cơ cấu tài sản ngắn hạn chiếm tỷ trong lớn là các khoản phải thu ngắn hạn 14,88% và hàng tồn kho là 32,23%.  Các khoản phải thu thu ngắn hạn của Công ty trong 6 tháng qua đã giảm từ 19,85% xuống còn 14,88% với mức giảm là 9,744 tỷ đồng.

 

Tỷ trọng hàng tồn kho không thay đổi đáng kể so với đầu năm, nhưng về giá trị tăng thêm 7,56 tỷ đồng, riêng khoản chi phí sản xuất kinh doanh dở dang tăng 10,8 tỷ. Tuy nhiên, sự gia tăng này hoàn toàn không đáng lo bởi các công trình do Công ty thi công đang đẩy nhanh tiến độ và khoản này sẽ nhanh chóng được bù vào khi công trình nghiệm thu.

                                                                                                   ĐVT: triệu đồng

Tài sản dài hạn của Công ty (thời điểm 30-6-2011) là 102, 67 tỷ đồng, tăng 13,7% so với đầu năm (90,27 tỷ ). Trong đó đáng chú ý là tài sản cố định 6 tháng đầu năm tăng thêm 15,85 tỷ đồng. Đó là kết quả của quá trình đầu tư xây dựng thêm nhà xưởng, mua sắm tài sản, thiết bị, mở rộng sản xuất kinh doanh của Công ty.

Kết quả kinh doanh tốt trong 6 tháng đầu năm 2011 đã được phản ánh thông qua các chỉ tiêu tài chính của Công ty.

So với đầu năm và 6 tháng cùng kỳ năm trước, tất cả các chỉ tiêu về cơ cấu tài sản, nguốn vốn, khả năng thanh toán của Công ty đều phát triển tốt. Nguồn vốn chủ sở hữu giữ mức trên 61% trong tổng vốn kinh doanh. Tài chính Công ty ngày càng độc lập, tự chủ và ổn định. Khả năng thanh toán hiện hành và khả năng thanh toán nhanh đều tăng hơn so với đầu năm. Cụ thể, khả năng thanh toán hiện hành đạt 2,18 lần, khả năng thanh toán lớn hơn 1 mang lại sự vững tâm cho nhà đầu tư và các nhà cung cấp cho công ty.

Những dự án mới đã đi vào sản xuất, uy tín thương hiệu ngày càng được khẳng định

Hiện tại, những dự án đầu tư lớn của Công ty trước đây đã đi vào sản xuất, đặc biệt là hoạt động của Xưởng Bê tông 3-2 xã Long Nguyên- huyện Bến Cát và dây chuyền sản xuất gạch tự chèn mới tại Xí nghiệp Đá  xây dựng 3-2.

Ngày 1-6-2011, Xưởng Bê tông 3-2 đã đi vào hoạt động với năng suất sản xuất 14.000 cống/năm. Xưởng sẽ cùng với Xí nghiệp Cơ khí-Bê tông 3-2 góp phần tăng nhanh sản lượng cống cung cấp cho thị trường trong 6 tháng cuối năm.



Ảnh: Sản xuất cống tại Xưởng Bê tông 3-2

Mới đây, ngày 26-7-2011, dây chuyền sản xuất gạch tự chèn mới tại Xí nghiệp Đá xây dựng 3-2 đã cho ra những viên gạch đầu tiên. Với dây chuyền máy ép gạch tự chèn hiện đại, có công suất sản xuất 300m2gạch/ngày, trong 6 tháng cuối năm, Xí nghiệp sẽ tăng nhanh lượng cung, đáp ứng tốt nhu của khách hàng trong và ngoài tỉnh Bình Dương.



 

Ảnh: Dây chuyền sản xuất gạch mới tại Xí nghiệp Đá 3-2

Song song với sự ổn định, phát triển của nguồn lực tài chính, sự hoạt động của các dự án đầu tư mới, uy tín thương hiệu của CIC 3-2 không ngừng tăng lên. Trong tháng  6-2011, Công ty đã vinh dự được Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam công nhận “Đạt Top 50 nhãn hiệu cạnh tranh năm 2011”. Kết quả này lại một lần nữa khẳng định được chất lượng của các sản phẩm, dịch vụ mà Công ty đã cam kết với khách hàng.

          
Ảnh:  Giấy chứng nhận và biểu trưng “nhãn hiệu cạnh tranh năm 2011"

Những thành công bước đầu này đã tạo tiền đề để Công ty mạnh dạn triển khai các dự án đầu tư mới trong thời gian tới. 

Hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế, tích cực hoạt động từ thiện xã hội

Kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm tăng cao là điều kiện để Công ty hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế cho nhà nước. Trong 6 tháng đầu năm 2011, Công ty đã nộp 17,67 tỷ đồng, tăng 31,2 % so với cùng kỳ năm trước.

Những đóng góp tích cực của Công ty đã được các cơ quan ban ngành, Cục Thuế và Tổng Cục Thuế ghi nhận. Mới đây nhất, tháng 7-2011, Công ty vinh dự được Tổng Cục Thuế trao tặng giấy khen về thành tích thực hiện tốt nghĩa vụ về thuế 2010.



Ảnh: Đại diện Ban lãnh đạo CIC 3-2 nhận giấy khen, biểu trưng của Tổng cục Thuế

Song song với nghĩa vụ nộp thuế, Công ty còn tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện xã hội trong và ngoài tỉnh Bình Dương. Trong 6 tháng đầu năm 2011, Công ty đã ủng hộ 267 triệu đồng cho các hoạt đồng từ thiện như: ủng hộ chương trình “Trái tim cho em” 100 triệu đồng, ủng hộ 30 triệu đồng cho các nạn nhân chất độc màu da cam của tỉnh, ủng hộ 50 triệu đồng cho các em học sinh nghèo, hiếu học của thị xã Thuận An, ủng hộ 59,5 triệu đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em Bình Dương,…

Với những kết quả sản xuất kinh doanh khả quan trong 6 tháng đầu năm, tập thể Ban lãnh đạo và nhân viên Công ty tin rằng, CIC 3-2 hoàn toàn có thể hoàn thành kế hoạch của năm 2011.

                                                                                                                                                 Nguồn CIC 3-2



Các tin khác