Sơ kết tình hình kinh doanh 8 tháng đầu năm của CIC 3-2
Nền kinh tế nước ta đang trong 8 tháng đầu năm 2010 đang có dấu hiệu phục hồi khả quan. Một số ngành kinh tế quan trọng như công nghiệp, dịch vụ và bán lẻ… gia tăng. Lĩnh vực xây dựng sau một thời gian tạm lắng đang có những chuyển biến tích cực, nhu cầu xây dựng đã tăng trở lại, thị trường bất động sản sau thời gian đóng băng đã được phục hồi. Bên cạnh những thuận lợi chung của nền kinh tế, của ngành, Công ty cũng có một số những thuận lợi.
Cụ thể, những sản phẩm chủ lực của công ty như: đá, cống… vẫn được thị trường ưa chuộng. Công ty liên tiếp trúng thầu nhiều dự án lớn, các thủ tục đưa cổ phiếu Công ty lên sàn Upcom đã hoàn thành. Tháng 9-2010, Công ty đạt Cúp sản phẩm ưu tú thời hội nhập WTO góp phần gia tăng uy tín, thương hiệu CIC 3-2 trên thị trường…

    
    Bên cạnh những thuận lợi cơ bản trên thì cũng có những mặt bất lợi. Lĩnh vực xây dựng nước ta trong 8 tháng đầu năm vẫn còn chịu sự tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế, tài chính. Thị trường bất động sản tuy phục hồi nhưng vẫn còn ảm đạm, giá nguyên vật liệu bất ổn định, nhu cầu xây dựng vẫn còn thấp … Thêm vào đó, trong thời gian qua, CIC 3-2 cũng gặp không ít trở lực. Cụ thể như việc cúp điện luân phiên các xí nghiệp, đặc biệt là xí nghiệp đá đã ảnh hưởng đến tình hình khai thác đá. Sự nhiễu động của thời tiết cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến khâu vận chuyển nguyên vật liệu, thi công công trình làm chậm tiến độ thi công công trình của xí nghiệp xây lắp…


     Những khó khăn, thuận lợi trên đã tác động đến tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty. Theo đó, doanh thu trong 8 tháng đầu năm 2010 đạt 171,5 tỉ đồng, đạt 60% kế hoạch năm, tăng trưởng 25,25 % so với cùng kì năm 2009. Lợi nhuận trong 8 tháng đầu năm vẫn vượt 13,47% kế hoạch, tăng 22,36% so với cùng kỳ năm 2009. Cơ cấu tài sản Công ty trong 8 tháng qua vẫn được duy trì. Tỉ lệ tài sản lưu động và dài hạn vẫn giữ mức 60% và 40%. Tỉ lệ tài sản cố định hữu hình và vô hình không có biến động mạnh so với đầu năm với mức là 33% và 63%. Cơ cấu tài sản hiện tại vẫn đáp ứng tốt cho quá trình sản xuất, kinh doanh của Công ty.

     
    Tám tháng đầu năm, Công ty đã tích cực đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh của mình như khai thác chế biến đá, sản xuất cống bê tông với tổng số vốn đầu tư trên 13,2 tỷ đồng. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào các lĩnh vực trên và mở rộng ra các lĩnh vực phụ trợ cho ngành.


      Bên cạnh việc sản xuất kinh doanh, 8 tháng qua, Công ty đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế nhà nước trên 15 tỉ đồng. Ngoài ra, Công ty còn chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường. Định kỳ hàng quý công ty thuê các đơn vị tư vấn có chức năng lấy mẫu thử thông số môi trường tại 2 đơn vị là: Xí nghiệp đá, xí nghiệp Cơ khí-Bê tông... Tất cả các chỉ số về môi trường như tiếng ốn, nước thải… đều nằm trong mức cho phép. Những chính sách về an sinh- xã hội cũng được Ban lãnh đạo CIC 3-2 quan tâm, Công ty liên tục thể hiện vai trò là Mạnh Thường Quân hỗ trợ cho đối tượng chính sách, người già neo đơn. Mới đây nhất, Công ty đã trao 49 triệu đồng cho học sinh- sinh viên nghèo hiếu học tỉnh lần thứ 9- 2010 và hỗ trợ 50 triệu đồng cho các bệnh nhân nghèo khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

Nguồn CIC 3-2

Các tin khác