Bạn đã sẵn sàng trở thành doanh nhân?
Trở thành doanh nhân thành đạt là mong muốn của nhiều bạn trẻ. Mỗi năm trên thế giới có hàng triệu người quyết tâm thực hiện và bắt đầu “khởi động” những ý tưởng kinh doanh “mạo hiểm” của mình.
Thế giới mà bạn đang sống được xây dựng, phát triển bởi những con người như vây; còn họ là ai thì hắn không cần nói. Tuy nhiên, để trở thành doanh nhân bạn cần những “phẩm chất” nhất định; và bạn có thể học, rèn luyện được.
Bài test dưới đây để kiểm tra bạn đã "sẵn sàng trở thành doanh nhân"? -dựa trên những hiểu biết và cách nghĩ của bản thân mình (do đó không tránh được ý kiến chủ quan). Câu trả lời chỉ là CÓ hoặc KHÔNG. Vì vậy, hãy thành thật với bản thân bạn, lừa dối là một tội khó tha thứ và lời nói dối tệ hại nhất chính là những lời tự dối bản thân.
1.Bạn thích làm chủ bản thân mình. Điều đó có nghĩa bạn không chấp nhận bất kỳ ai kiểm soát suy nghĩ, hành động của mình?
2. Bạn là người hiếu thắng. Hiếm khi bạn cảm thấy hài lòng hoặc thỏa mãn về những gì mình có. Tuy nhiên bạn luôn sẵn sàng tìm hiểu, chấp nhận sai lầm. Dù tận mắt chứng kiến ước mơ của mình tan vỡ bạn cũng không sụp đổ?
3.Bạn thích tự thử thách bản thân, tìm kiếm các cơ hội từ các vấn đề và lao vào giải quyết . Bạn cũng luôn tìm kiếm các cách thức mới và tốt hơn để làm mọi việc. Bạn cũng sẵn sàng làm những công việc mà người khác cho là tẻ nhạt và nhàm chán?
4.Bạn thà thất bại tạm thời trước những gì của mình còn hơn thành công với những cái của người khác? Đừng hiểu tiêu cực câu nói này, nó chỉ đơn giản là bạn không được đứng đó mà thán phục, ngưỡng mộ người khác mà phải lao vào tìm kiếm thành công cho mình. Hãy vui mừng vì thành công của bạn bè, người thân hay bất kỳ ai khác.
5.Bạn biết cách cân bằng giữa công việc và gia đình? Bất cứ điều gì cũng không thể thay ảnh hưởng tới mối quan hệ gia đình của bạn.
6. Bạn luôn được sự ủng hộ của gia đình, bạn bè (có thể không phải tất cả). Họ tin tưởng nơi bạn và sẵn sàng chia sẻ khó khăn bạn gặp phải?
7. Mọi người thường thích thú với ý kiến của bạn nhưng bạn luôn sẵn sàng chấp nhận rằng không phải ai cũng thích những ý tưởng của mình và họ coi khá nhiếu ý tưởng của bạn là rác rưởi?
8. Bạn làm việc sau giờ học và trong suốt các kỳ nghỉ khi bạn trưởng thành. Bạn không cần đến kỳ nghỉ trong một thời gian dài?
9. Bạn chấp nhận thực tế rằng bạn có thể phải làm tất cả mọi thứ, làm việc 70h một tuần trong hàng năm trời, phải thuê nhân lực, phải sắp xếp những thỏa thuận kinh doanh tuyệt vời, và mất tất cả mọi thứ trong chớp mắt chỉ vì một vài thứ vượt ra ngoài tầm kiểm soát
10. Từ điển của bạn có 2 mục từ: “từ bỏ” và “thất bại”? Thất bại chỉ dành cho những ai bỏ cuộc giữa chừng; bạn không bao giờ từ bỏ, vì vậy bạn không bao giờ thất bại!
11. Bạn không để sự lo lắng tồn đọng và có thể giải quyết stress dễ dàng theo cách riêng của mình?
12. Bạn luôn dành một thời gian ngồi lại một mình để tìm ra cách ứng phó, thoát ra khỏi một tình huống khó khăn? Bạn cần biết rằng ai cũng có thể học hỏi những mánh lới mới, thậm chí tạo ra những mánh lới mới; vì vậy bạn không được phép ngừng học hỏi.
13. Nếu bạn bước vào kinh doanh cùng bạn bè hoặc người trong gia đình, bạn luôn chuẩn bị tinh thần mất đi mối quan hệ này vĩnh viễn nếu việc kinh doanh diễn ra tồi tệ?
14. Bạn sẵn sàng sa thải bất cứ ai - bất kể họ là anh chị em của bạn, hoặc những người bạn tốt hay họ đã làm việc cho bạn trong 20 năm- nếu họ không còn đủ năng lực. Không đủ năng lực khác với mắc sai lầm, học phí của sai lầm rất đắt giá, bạn không được bao giờ để họ mang học phí bạn trả cho họ ra đi.
15. Bạn yêu sự phản đối và bạn không phát điên lên hay đầu hàng khi một thành viên trong gia đình, bạn bè, khách hàng, doanh nghiệp liên kết, đối tác, hay bất cứ một ai nói với bạn rằng ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ của bạn là những ý tưởng kinh khủng, phí phạm thời gian, và nó không bao giờ thành hiện thực, và cho rằng bạn chỉ là một thằng khờ?
16. Bạn chấp nhận rằng Bạn có thể thuê được những người giỏi hơn trong công việc của bạn hơn bản thân bạn và bạn sẽ không làm phiền đến họ?
17. Bạn sẵn sàng ra đi nếu làm việc không hiệu quả?
18. Vật chất (tiền) không phải là mục đích sống của đời bạn, nó chỉ là một công cụ? Hãy nhớ rằng trí tuệ mới là cái đáng giá nhất của bạn- cái mà cuộc đời không thể tước đoạt. Vì vậy, bạn luôn giàu có hơn những gì người khác thấy?
19. Bạn luôn cảm thấy phấn khởi bởi thành công đạt được? Điều này không có nghĩa khi thành công bạn tự soi gương tán dương mình; còn khi sai lầm bạn lại nhìn ra ngoài của sổ, đổ lỗi cho người khác. Chỉ đơn giản là bạn biết cảm nhận niềm vui chiến thắng.
20. Cuối cùng, cuộc đời cùng lắm trăm năm và bạn không chấp nhận đời mình thoảng qua như cơn gió? I don't want to live unbrainpower. I don't want to die unnoted!- Đó là động lực thôi thúc bạn hành động. Bạn đã có đáp án cho riêng mình rồi chứ? Mình chắc rằng nhiều bạn phân vân giữa 2 câu trả lời “CÓ” - “ KHÔNG” và tự hỏi “giá mà” có thêm câu trả lời “TÙY TRƯỜNG HỢP” thì mới đầy đủ các phương án! Bạn hãy nhớ rằng, các doanh nhân chỉ được chọn "có hoặc không", "đúng hoặc sai"; gần như không có trạng thái "đâu đó giữa 2 thái cực này"! Đây không phải là bài kiểm tra để lấy điểm làm đẹp tấm bằng, bạn vừa là học viên vừa là giám khảo .Nó cũng không phải để kiểm tra IQ của bạn nên không phải đánh đố bạn. Nó chỉ đơn giản kiểm tra bạn đã sẵn sàng để gia nhập nhóm những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong xã hội chưa mà thôi.
Hãy luôn khát khao. Hãy cứ dại khờ!
Theo Dân trí




Các tin khác