Thiết bị rải bê tông “made in Việt Nam”
 Thiết bị do Công ty Việt Thịnh Phát phối hợp với trường Đại Học Bách Khoa TP.HCM nghiên cứu chế tạo. Ưu điểm của thiết bị này là gọn nhẹ, chi phí rẻ, khấu hao nhanh.
 Thiết bị do Công ty Việt Thịnh Phát phối hợp với trường Đại Học Bách Khoa TP.HCM nghiên cứu chế tạo. Ưu điểm của thiết bị này là gọn nhẹ, chi phí rẻ, khấu hao nhanh. Nhờ đó, có thể thi công dễ dàng ở mọi khổ đường từ 3m đến 20m, chỉ cần 1 người vận hành, chất lượng đường bê tông xi măng được đảm bảo, sai số kích thước nhỏ hơn 2mm, thiết bị rải bê tông mặt ngang “made in Việt Nam” sẽ được nghiên cứu chế tạo trong thời gian tới. 


 

Thiết bị rải bê tông mái nghiêng

Đây là thiết bị được cải tiến trên cơ sở thực tiễn từ thiết bị rải bê tông mái nghiêng ra đời vào năm 2009. Khi đi vào thực tiễn, thiết bị rải bê tông mặt ngang sẽ được ứng dụng đại trà trong thi công đường bê tông xi măng, sân bay, bãi đỗ, bến cảng với giá chỉ khoảng 1,5 tỷ đồng, bằng một nửa so với thiết bị nhập từ Mỹ. 

Hiện nay, tại Việt Nam còn khá nhiều dự án đường bê tông được thi công bằng phương pháp thủ công, bán cơ giới thô sơ nên chất lượng công trình không đảm bảo, tiến độ chậm. Vì thế, việc cải tiến thiết bị này sẽ tạo điều kiện để triển khai đại trà các dự án đường bê tông xi măng, chủ động được công nghệ thi công giúp làm giảm chi phí và tăng hiệu quả của việc thay thế đường bê tông nhựa bằng đường bê tông xi măng.
Theo:Baodatviet.

Các tin khác