Hội nghị đại biểu người lao động năm 2010
Sáng ngày 29/04/2010 tại Hội trường Công ty Cp Đầu tư Xây dựng 3 – 2, số 45A Nguyễn Văn Tiết, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương đã tổ chức hội nghị đại biểu người lao động năm 2010.

Tới dự Hội nghị có ông Ngô Dũng Phương – Đại diện VP Tỉnh ủy, bà Châu Thị Kim Thu – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương và trên 80 đại biểu người lao động trong tòan Công ty.

Hội nghị đã nghe lãnh đạo Công ty trình bày Báo cáo tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2009 và kế hoạch năm 2010, Báo cáo đánh giá các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường trong năm 2009, Báo cáo tình hình xây dựng và thực hiện các nội quy quy chế ở Công ty trong năm qua, Báo cáo công khai thực hiện trích lập quỹ khen thưởng – phúc lợi và trích nộp công đoàn phí, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiễm thất nghiệp.

 Đại diện người lao động, Chủ tịch công đoàn Công ty đã báo cáo đánh giá tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, thực hiện Nội quy lao động và các chế độ chính sách áp dụng trong năm 2009. Chủ tịch Công đoàn cũng đã trình bày và phát động kế hoạch thi đua năm 2010 trước Hội nghị.

Theo đó năm 2009 Công ty đạt kết quả rất đáng phấn khởi. Doanh thu đạt 261,48 tỷ đồng hoàn thành 111,27% kế họach và tăng trưởng 22,50% so với năm trước. Đây là năm Công ty có bước nhảy vọt về lợi nhuận, lợi nhuận sau thuế đạt 33,17 tỷ đồng tăng 741,24% so với năm 2008. Từ những kết quả trên kéo theo thu nhập của người lao động cũng tăng lên đạt mức 4.700.000 đồng/người/ tháng. Công tác an toàn lao động được công ty rất quan tâm và trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ cho người lao động.

Phần thảo luận hội nghị các đại biểu đã tham gia đóng nhiều ý kiến vào các giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2010, các biện pháp thực hiện an toàn lao động và kế hoạch thi đua. Cụ thể như cần đầu tư máy móc thiết bị sản xuất cống để tăng công suất đáp ứng nhu cầu thị trường hiện nay, định mức phải loại bỏ công việc, thao tác thừa và bấm giờ để đưa ra mức tiên tiến, chỉ huy trưởng phải phát huy như như một giám đốc công trường và triển khai toàn bộ công việc, cần nâng cao vai trò quản lý và chuyên môn hóa khi công ty đã chuyển sang hình thức nhà thầu quản lý xây lắp, kế hoạch thi đua cần đưa vào chỉ tiêu lợi nhuận,…   

Đại diện khách mời ông Ngô Dũng Phương đã phát biểu trước hội nghị đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty năm 2009 đạt khá cao so với các năm trước và  đề nghị Công ty tập trung đầu tư dự án mỏ mới ngay từ bây giờ để chuẩn bị kịp thời cho việc thay thế mỏ đá hiện tại. Bà Châu Thị Kim Thu phát biểu ý kiến đánh giá cao kết quả Công ty đạt được trong năm 2009 và đề nghị Ban chấp hành công đoàn vận động công đoàn viên phấn đấu thi đua hoàn thành kế hoạch năm 2010. Bên cạnh đó bà Thu cũng đề nghị đưa vào nội quy buộc người lao động phải thực hiện phương tiện bảo hộ lao động nếu không thực hiện thì phạt để nâng cao ý thức chấp hành.

Toàn thể Hội nghị thông qua nghị quyết và Hội nghị đã kết thúc tốt đẹp.     

Toàn thể đại biểu làm lễ chào cờ khai mạc hội nghị

Đại diện nhân sự XN xây lắp phát biểu ý kiến

Đại diện nhân sự XN Cơ khí và Bê tông phát biểu ý kiến

Hội nghị đã thành công ,kết thúc tốt đẹp

Các tin khác