Đặt tên cho sản phẩm
Có lẽ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt nam còn chưa thấy hết tầm quan trọng của việc đặt tên cho sản phẩm, một phần của việc xây dựng thương hiệu. Đi xung quanh chúng ta thấy cái tên sản phẩm của doanh nghiệp Việt nam thường chỉ gọn lỏn là một sự phân biệt với các doanh nghiệp ở nơi khác và do đó đơn giản, dễ hiểu nhất là lấy tên địa.
phương, tên làng, tên gia đình hay người sáng lập ra nó. Thực ra điều này không phải là sai song suy nghĩ lâu dài thì đặt tên cho sản phẩm như vậy có thể gây ra nhiều hạn chế khi xây dựng những thương hiệu sản phẩm có tầm cao mới.
Đặt tên sản phẩm, điểm khởi đầu của doanh nghiệp
Thời kỳ thịnh vượng của các công ty dot com, có rất nhiều cái tên kỳ lạ: Fat brain (não béo), Foofoo, Google, Monster (quái vật). Hầu hết các nhà doanh nghiệp được hỏi đều trả lời việc đặt tên cho sản phẩm là dau đầu và tốn thời gian. Nhiều người gọi đây việc đặt tên là quyết định riêng lẻ quan trọng ảnh hưởng nhất đến tổ chức một cách lâu dài. Đã có một cuộc thi nhỏ đặt tên cho hai hãng Enron và Anderson, kết quả là hai cái tên thay thế được ưa chuộng là Enruin và Andergone. Nói vui như vậy là để thấy cái tên bao giờ cũng là thứ bắt sự chú ý đầu tiên của khách hàng và những người quan tâm. Vậy thì sau đây là điều bạn quan tâm: một cái tên tốt là như thế nào?
Tên sản phẩm cần phải là thứ có thể đăng ký nhãn hiệu - một thứ bạn có thể sở hữu và bảo vệ được.
Đây là điều quan trọng và không phải lúc nào cũng làm được, đặc biệt là đăng ký một tên miền trên Internet. Hãy chú ý cả vấn đề đăng ký quốc tế nếu như sản phẩm của doanh nghiệp có khả năng hoạt động ngoài phạm vi quốc gia. Nếu có thể và có khả năng thì càng ngắn càng tốt nhằm làm cho khách hàng dễ nhớ và thuộc sản phẩm. Tên phải dễ đọc chứ không nên là phải trẹo mồm để phát âm. Khi phát âm phải có âm thanh nghe dễ chịu Tên dễ dàng làm mọi người liên tưởng đến những thuộc tính hay lợi ích của sản phẩm. Cuối cùng, tên nên là một thứ mà bạn có thể xây dựng được những câu chuyện xung quanh nó. .


Các tin khác