CIC 3-2 tổ chức khóa học “Cải tiến nhà máy từ việc quán triệt hoạt động 5S” cho 71 nhân viên

Ngày 16-6-2011, hơn 71 nhân viên Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 3-2 (CIC 3-2)  đã tham gia  khóa học “Cải tiến nhà máy từ việc quán triệt hoạt động 5S” tại hội trường Văn phòng Công ty (số 45 A Nguyễn Văn Tiết- Lái Thiêu- Thuận An- Bình Dương). Đây là hoạt động được CIC 3-2  tổ chức nhằm tạo điều kiện để các nhân viên được trang bị những kiến thức cơ bản về 5S và phương pháp tiếp cận hoạt động hữu ích này.

Tham dự khóa học, các học viên được giảng viên  Dai ShinShi đến từ  Viet- Nhat Human Resources Cooparation Center (VJCC) diễn giải các khái niện cơ bản về 5S như: Sàn lọc (Seiri), Sắp xếp (Seiton), Sạch sẽ (Seisou), Săn sóc (Seiketsu), Sẵn sàng (Sitesuke); cách xúc tiến hoạt động 5S như: lập cơ cấu tổ chức xúc tiến, các chức năng của tổ chức xúc tiến; các hoạt động 5S như: phân loại những vật không cần thiết, thực hiện chiến lược thẻ đỏ, quyết định tiêu chuẩn thẻ đỏ, cách làm thẻ đỏ, dản thẻ đỏ,  đánh giá và xử lý thẻ đó, cách sắp xếp, dọn dẹp, phân khu trong nhà máy, chiến lược quét sơn sàn, vẽ đường vạch, thực hiện chiến lược bảng hiệu.. ..

Bên cạnh đó, các học viên còn được nghe các chuyên gia đến từ Nhật giải đáp những vướng mắt liên quan đến 5S như thời gian thực hiện hoạt động 5S tại Công ty, các cách thức tiếp cận 5S sao cho phù hợp với đặc trưng ngành nghề hoạt động của CIC 3-2, cũng như tham gia vào các bài thảo luận nhóm sôi nổi.

Trước khóa học diễn ra, ngày 13-6-2011, các giảng viên VJCC cũng đã có buổi tham quan, làm việc với các đơn vị trực thuộc CIC 3-2 (Xí nghiệp Cơ khí- Bê tông 3-2, Xí nghiệp Đá xây dựng 3-2) và công trình do CIC 3-2 thi công (công trình trường Nguyễn Thái Bình).

Hoạt động 5S có nguồn gốc từ Nhật Bản. Nhưng hiện nay, hoạt động này đã được rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức đánh giá cao và áp dụng rộng rãi. Bởi 5S không chỉ giúp doanh nghiệp, tổ chức nâng cao năng suất lao động, tránh lãng phí, rút ngắn thời gian sản xuất, giảm tồn kho, hao phí trong quá trình sản xuất, mà còn đảm bảo an toàn lao động, nâng cao sự năng động và tinh thần cho chính đơn vị thực hiện.

CIC 3-2 là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng. Vì vậy, Ban lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện để nhân viên trang bị những kiến thức mới về 5S. Bởi đó sẽ là tiền đề tốt để Công ty thực hiện phương châm: “Năng suất- Chất lượng- Hiệu quả nhất” và các Chính Sách chất lượng, mục tiêu chất lượng mà CIC 3-2 đề ra.

 Sau đây là một số hình ảnh tại khóa học:



Ảnh: Các học viên tham dự khóa học



Ảnh: Toàn cảnh lớp học 5S



Ảnh: Thầy Dai Shin Shi đang giảng cho các học viên tại buổi học



1


2
Ảnh 1, 2: Các học viên trong giờ thảo luận nhóm


 3


4
Ảnh 3, 4: Đại diện các nhóm đang thuyết trình
                                                                                          Nguồn CIC 3-2

 

 


Các tin khác