CIC 3-2 mừng ngày gia đình Việt Nam 28-6
Gia đình là tế bào của xã hội. Một gia đình yên ấm, hạnh phúc góp phần xây nên một xã hội an lành.

Người dân Á Đông thường xem gia đình là tổ ấm, là nơi ươm dưỡng, giáo dục đạo dức, lối sống cho mỗi người. Trẻ em phương Đông lớn lên trong sự bảo bọc, thương yêu của ông bà, cha mẹ, được giáo dục truyền thống “Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”, “anh em như thể tay chân”. Các thành viên trong cùng một gia đình thường có khuynh hướng quần tụ bên nhau dưới một mái nhà. Sau một ngày lao động vất vả, người Phương Đông lại trở về với gia đình của mình. Các thành viên quay quần bên mâm cơm nóng hổi và kể cho nhau nghe, chia sẻ những những câu chuyện vui buồn thường nhật.

Nếu người phương Đông coi trọng gia đình thì người phương Tây lại chú ý nhiều đến lối sống cá nhân. Các bậc cha mẹ phương Tây cho trẻ con quá nhiều tự do ở tuổi còn quá nhỏ. Người phương Tây có lối sống hiện đại, không bị gò bó về gia đình xã hội. Mỗi thành viên trong gia đình là một cá thể độc lập, sinh hoạt trong môi trường riêng biệt. Những bữa ăn gia đình hầu như rất hiếm thay vào đó là những bữa ăn riêng theo kiểu fastfood.  Vậy nên khái niệm gia đình trong tâm trí người phương Tây không sâu đậm bằng người phương Đông.

Ngày nay, giao lưu văn hóa Đông- Tây làm cho giá trị của gia đình có phần phai nhạt dần, nhất là những người trẻ. Vì vậy, việc tôn vinh giá trị của gia đình là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Có lẽ cũng chính vì lý do đó mà Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định lấy ngày 28-6 hàng năm làm ngày gia đình Việt Nam. Ngày để mỗi người nhớ về chính gia đình của mình.

Gia đình luôn hiện hữu trong tâm trí của mỗi người. Không đâu bằng chính ngôi nhà của mình, nơi có những người thân yêu luôn luôn chào đón ta, bên ta lúc ta cần và sẵn sàng nâng ta dậy lúc ta bị va vấp, tổn thương.

Nhân ngày 28-6-2011, Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng 3-2  chúc toàn thể gia đình nhân viên Công ty luôn vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc.

                                                                                                                                                                                                    Nguồn CIC 3-2 

Các tin khác