CIC 3-2 chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10
Nếu ngày xưa, vai trò và vị trí của người phụ nữ Việt Nam chỉ gói gọn trong gia đình, thì ngày nay, vai trò ấy còn mở rộng ra ngoài xã hội. Những thành công ngày hôm nay của nữ giới Việt Nam trong kinh doanh, ngoại giao,… đã minh chứng rõ cho điều đó. 

Xã hội ngày xưa chịu ảnh hưởng của hệ tư tưởng phong kiến Nho giáo, người phụ nữ chỉ biết quẫn quanh với những với những công việc nội trợ, may vá, thêu thùa, trông con.. Dẫu có khát khao thể hiện bản thân đến“Ví đây đổi phận làm trai được -Thì sự anh hùng há bấy nhiêu?”*, người phụ nữ xưa vẫn bị bó buột trong tư tưởng “nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô”. Vì thế, trong xã hội bấy giờ rất hiếm phụ nữ được biết đến con chữ, phép tính chứ nói gì đến chuyện được học hành đến nơi đến chốn, được thi thố tài năng, được có 1 chút địa vị trong xã hội.

Các cuộc cách mạng đã làm thay đổi tư tưởng phong kiến lạc hậu thành luồn tư tưởng mới “nam nữ bình quyền” «bảo đảm bình đẳng giới trong mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội và gia đình»**. Ngày nay, phụ nữ Việt Nam có nhiều điều kiện hơn để học hành, phát triển bản thân. Những cơ hội ấy đã được phụ nữ tận dụng tối đa. Vì thế, vai trò, vị trí của người phụ nữ càng mở rộng không chỉ trong phạm vị gia đình mà còn ngoài xã hội. Trong gia đình, người phụ nữ vẫn là người vợ hiền, người mẹ hết mực yêu thương con, nàng dâu hiếu thảo. Ngoài xã hội, người phụ nữ Việt giờ đây đã là những người thành đạt, nắm vị giữ những vị trí quan trọng chủ chốt trong cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp…Phụ nữ Việt Nam giờ đây không những có mặt trong các ngành nghề mà trước kia ngỡ chỉ dành cho giới mày râu như chính trị, ngoại giao, kinh doanh…, mà còn đạt được nhiều thành tựu từ chính lĩnh vực ấy. Thực tế đã có không ít phụ nữ làm cho nam giới phải ngưỡng mộ, kính phục về khả năng lãnh đạo, lèo lái con thuyền của tổ chức, doanh nghiệp.

Trong CIC 3-2, những thành viên nữ dù chiếm số lượng không nhiều nhưng các chị em cũng đã thể hiện được vai trò, vị trí nhất định và đang ra sức đóng góp cho sự phát triển chung của toàn Công ty.

Nhân ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20-10, xin dành những lời chúc tốt đẹp nhất, những bông hoa tươi thắm nhất cho những người phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là những người phụ nữ trong CIC 3-2.

 Nguồn CIC 3-2

(* ) Trích thơ của nữ sĩ Hồ Xuân Hương

(**)Trích Điều 7 - Chính sách của Nhà nước về bình đẳng giới, Luật Bình đẳng giới nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam


Các tin khác