CIC 3-2: Chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2011

Doanh nhân là tầng lớp có đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế xã hội của một nước. Đó là điều không thể phủ nhận.

Ở Việt  Nam tầng lớp doanh nhân Việt đã ngày càng thể hiện rõ vị trí quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế .

Tôn vinh những đóng góp to lớn đó của giới doanh nhân Việt Nam, ngày 20/9/2004 Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ban hành Quyết định số 990/QĐ-TTg, lấy ngày 13/10 hàng năm là Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Không phải đến 2004, vai trò, vị thế của tầng lớp doanh nhân mới được nhìn nhận. Trước đó, Bác Hồ cũng đánh giá cao vai trò của giới Công Thương trong công cuộc xây dựng đất nước. Trong bức thư "Gửi giới công thương VN" ngày 13 tháng 10 năm 1945,  Bác có viết: "Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà, thì giới công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính  vững vàng và thịnh vượng.”

Ngày nay, kinh tế đất nước ta ngày càng phát triển, đi liền với sự phát triển ấy là sự tăng nhanh tầng lớp doanh nhân cả về số lượng lẫn chất lượng. Với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, tầng lớp doanh nhân Việt đã tạo ra nhiều hàng hóa chất lượng, nhiều công ăn việc làm cho người dân, hỗ trợ tích cực cho các hoạt động từ thiện, xã hội và đóng góp to lớn vào nguồn thu ngân sách nhà nước. Hơn hết là đưa nền kinh tế của đất nước ta sánh vai cùng các nước trong khu vực và trên thế giới. Và không ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều doanh nhân Việt được tạp chí Forbes uy tín bầu chọn là người có ảnh hưởng đến nền kinh tế khu vực.

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10, hãy dành những lời chúc tốt đẹp nhất cho Doanh nhân Việt Nam nói chung và doanh nhân CIC 3-2 nói riêng.

“Happy for Vietnam Business day”

 Nguồn CIC 3-2

 


Các tin khác