CIC 3-2 chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2011)

Đối với nhân dân Việt Nam, ngày 2 tháng 9 là một ngày vừa vẻ vang, vừa tự hào. Vẻ vang bởi một dân tộc nhỏ bé như nước ta đã gan góc đứng lên chống lại một đế quốc to lớn, mạnh về tiềm lực kinh tế lẫn quân sự như Pháp và giành thắng lợi. Tự hào bởi đây là lần đầu tiên một đất nước thuộc địa, phụ thuộc đã vươn lên giành được quyền làm chủ và xây dựng nên chính quyền cho riêng mình.

Càng vẻ vang, càng tự hào, nhân dân Việt Nam càng không thể quên những giây phút lịch sử khi chủ tịch Hồ Chí Minh độc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Tuyên ngôn Độc lập bất hủ ngày 2-9-1945 đã mở ra một trang mới cho lịch sử dân tộc Việt Nam. Bắt đầu từ đây, người dân Việt Nam đã làm chủ tương lai, vận mệnh của đất nước. Và cũng từ Tuyên ngôn 2-9, nhiều dân tộc thuộc địa, bị áp bức trên thế giới đã tìm thấy con đường đấu tranh, giải phóng dân tộc mình ra khỏi ách nô lệ, xiềng xích.

Sau Tuyên ngôn độc lập ngày 2-9, người dân Việt Nam bắt tay vào công cuộc xây dựng cuộc sống mới. Tất cả mọi công dân Việt Nam cùng hòa mình vào sự nghiệp đấu tranh đầy gian khổ hy sinh, vừa kháng chiến vừa kiến quốc. Và đến mùa xuân năm 1975, hai miền Nam, Bắc sum họp một nhà.

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản “Tuyên ngôn độc lập” tại Quảng trường Ba Đình ngày 2-9-1945. Ảnh: internet

Sáu mười sáu năm đã trôi qua kể từ ngày bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập. Nước Việt Nam giờ đã phát triển lớn mạnh, đã trở thành một quốc gia có uy tín trên trường quốc tế.

 Kỷ niệm ngày Quốc khánh 2-9, mỗi người Việt Nam dù đang ở bất kỳ nơi đâu cũng không khỏi xúc động bồi hồi, khi nhớ lại khí thế đầy hào hùng, sôi sục và náo nức của những ngày đầu cách mạng, đặc biệt là ngày Quốc khánh 2-9-1945 lịch sử, khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn 2-9, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà tại quảng trường Ba Đình lịch sử.

Hòa trong không khí hào hùng của những ngày đầu tháng 9, tập thể Ban lãnh đạo và nhân viên Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 3-2 (CIC 3-2) nhiệt liệt chào mừng kỷ niện 66 năm ngày Quốc khánh 2-9.

                                                                                                                                 CIC 3-2 tổng hợp

 

 


Các tin khác