CIC 3-2: Tổ chức huấn luyện ATLĐ-PCCN năm 2011 cho hơn 190 công nhân sản xuất

Trong hai ngày 16 và 19 tháng 7 năm 2011, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 3-2 (CIC 3-2) đã tổ chức tập huấn an toàn lao động và phòng chống cháy nổ (ATLĐ-PCCN) cho hơn 190 công nhân tại Xí nghiệp Cơ khí- Bê tông 3-2 và Xí nghiệp Đá xây dựng 3-2. Đây là một trong những công tác trọng điểm được CIC 3-2 tổ chức thường xuyên nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng, đảm bảo an toàn lao động và xử lý nhanh các sự cố trong hoạt động sản xuất của Công ty.

104 học viên đến từ các đơn vị trực thuộc CIC 3-2 như Xí nghiệp Xây lắp 3-2, Trung tâm kinh doanh 278 và Xí nghiệp Cơ khí- bê tông 3-2 đã tham gia khóa tập huấn ATLĐ-PCCN trong ngày 16 tháng 7. Dưới sự hướng dẫn của báo cáo viên Vũ Sơn (Trung tâm huấn luyện ATVSLĐ) các học viên được nghe giảng các nội dung như: tình hình ATLĐ năm 2010, một số văn bản pháp quy về BHLĐ, an toàn khi sử dụng thiết bị cơ khí, các nguyên lý phòng chống cháy nổ, an toàn điện và đặc biệt là cách cấp cứu người khi bị điện giật. Các nội dung trên được minh họa bằng những hình ảnh trực quan, sinh động giúp các công nhân dể dàng tiếp và vận dụng trong công tác thực tiễn. Xuyên suốt khóa huấn luyện là những kiến thức cần thiết, bổ ích về ATLĐ liên quan đến ngành nghề của CIC 3-2 như: xây dựng, thi công điện, gia công các sản phẩm cơ khí và sản xuất cống bê tông ly tâm.

Trong ngày 19 tháng 7, báo cáo viên của Trung tâm huấn luyện ATVSLĐ đã đến giảng dạy cho 87 công nhân tại Xí nghiệp Đá xây dựng 3-2. Tại đây, ngoài việc được trang bị những hiểu biết chung về ATLĐ-BHLĐ, các học viên còn được cung cấp những kiến thức về ATLĐ trong lĩnh khai thác đá, lĩnh vực hoạt động chính của Xí nghiệp.

Xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng là một trong những lĩnh vực yêu cầu cao về công tác an toàn và bảo hộ lao động. Do đó, CIC 3-2 luôn ý thức trong việc trang bị các kiến thức về ATLĐ-PCCN cho nhân viên. Bên cạnh việc tổ chức các khóa học huấn luyện, Công ty còn thường xuyên cử cán bộ giám sát hoạt động thực hiện ATLĐ- BHLĐ tại các xưởng sản xuất và các công trình do công ty đảm nhiệm thi công. Trong tháng 3-2011, Công ty đã được Đoàn kiểm tra của Vụ Quản lý hoạt động xây dựng (thuộc Bộ Xây dựng) và Sở xây dựng Bình Dương đánh giá là đơn vị thực hiện nghiêm công tác ATVSLĐ-PCCN.

Sau đây là một số hình ảnh tại khóa huấn luyện:


Ảnh: Các học viên điểm danh tham dự khóa học tại XNCK-BT 3-2  


Ảnh: Các học viên XN Đá tham gia khóa học


    Ảnh: Báo cáo viên giải thích các yếu tố có hại trong quá trình lao động   



Ảnh: Các học viên làm bài kiểm tra kiếng thức đã học

                                                                              Nguồn CIC 3-2



                      

 

 


Các tin khác