Kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2011)

Hai cuộc kháng chiến trường kỳ đã qua lấy đi biết bao nhiêu máu, nước mắt của nhân dân ta. Và phần nhiều trong số ấy là máu xương của những liệt sĩ đã ngã xuống, là một phần thân thể của những người thương binh đã để lại nơi chiến trường và là sự hi sinh lớn lao của những người mẹ, người chị anh hùng.

Vì những cống hiến to lớn ấy mà năm 1947, Hồ Chủ tịch đã ký sắc lệnh lấy ngày 27-7 hằng năm làm ngày để tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ, các thương bệnh binh.

Đã 64 năm kể từ ngày kỷ niệm, tưởng nhớ, các thương binh, liệt sĩ đầu tiên (27/7/1947-27/7/2011), nhân dân cả nước vẫn một lòng khắc ghi công ơn của những người anh hùng năm xưa, đã cống hiến, đã hi sinh không quản thân mình cho nền độc lập hôm nay.



Ảnh: Các Đoàn viên CIC 3-2 chăm sóc mộ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương

Chiến tranh giờ đã lùi xa, những người thương binh năm nào giờ đã trở về quê hương, đoàn tụ cùng với gia đình. Dù thân thể không còn toàn vẹn, sức khỏe không còn dẻo dai, vết thương vẫn hành hạ mỗi khi trái gió trở trời, nhưng với ý chí kiên cường của “anh bộ đội cụ Hồ”, họ vẫn đang cống hiến sức mình để dựng xây quê hương, đất nước.

Hằng ngày, trên những cánh đồng, trong từng nhà máy, trong các cơ quan, những người hùng năm xưa vẫn đang dốc sức mình để làm việc, để thể hiện quyết tâm “thương binh tàn nhưng không phế”. Và họ vẫn xứng đáng là tấm gương sáng để cho các thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Nhân kỷ niệm 64 năm ngày thương binh liệt sỹ, Công ty cổ phần Đầu tự Xây dựng 3-2 (CIC 3-2) xin gởi lời tri ân, lời biết ơn chân thành đến những người mẹ Việt Nam anh hùng, những liệt sĩ, những thương bệnh binh, những gia đình có công với đất nước.

                                                                                                                                                Nguồn CIC 3-2

 



Các tin khác