Bình Dương quyết liệt chấn chỉnh tiến độ thi công sau đấu thầu

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung tại kỳ họp thứ 2, Hội đồng nhân dân Tỉnh khóa VIII điễn ra cuối tháng 7 vừa qua.

Ông Lê Thanh Cung cho biết, hiện tiến độ thi công của nhiều dự án trên địa bàn Tỉnh rất chậm. Nhà đầu tư, nhà thầu luôn lấy do là chưa có mặt bằng để thi công. Bên cạnh đó, việc sử dụng phí dự phòng dự án của các chủ đầu tư hiện nay ra sao cũng là một vấn đề đáng lưu ý. Nhiều đơn vị được chủ đầu tư là UBND tỉnh, huyện, ngành giao thông tổ chức đấu thấu đang sử dụng nguồn quỹ này chưa hiệu quả. Sắp tới, UBND Tỉnh sẽ xem xét lại việc sử dụng phí dự phòng của các dự án đang triển khai.

Điểm chú ý là, công tác thực hiện sau đấu thầu rất cần chấn chỉnh lại về chất lượng, nhất là vấn đề thời gian. Một dự án 100 tỷ đồng được giao thực hiện trong năm, nhưng kéo dài sang năm sau sẽ phát sinh thành 120,130 tỷ đồng. Nguồn vốn dự phòng sẽ không còn, điều nầy dẫn đến cân  đối ngân sách rất khó khăn. Những vấn đề trên  có thể lý giảI tạI sao tiến độ các công trình lại bị kéo dài như vậy – ông Lê Thanh Cung nhấn mạnh.

Để giải quyết các tồn tại trên, từ nay đến hết năm 2011, UBND tỉnh Bình Dương bắt buộc các đơn vị phải tập trung hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng rồi mới được tiến hành tổ chức đấu thầu. Khi có kết quả đầu thầu, nhà thầu trúng thầu phải thi công ngay. Nếu nhà thầu nào chậm trễ, UBND Tỉnh sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật. Ngoài việc chấp hành nghiêm túc các nội dung trên, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các ban, ngành có liên quan, các địa phương trên địa bàn Tỉnh cần không ngừng nâng cao năng lực quản lý dự án, đấu thầu để thực hiện quyết liệt chủ trương nâng cao chất lượng đầu tư.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong các tháng cuối năm 2011 mà UBND tỉnh Bình Dương quyết tâm thực hiện là đẩy nhanh tiến độ, rà soát, kiểm tra các dự án nhằm tháo gỡ những khó khăn,vướng mắc; đồng thời, tập trung vốn cho các công tác đền bù, giài tỏa các dự án trọng điểm của Tỉnh.

  Theo Báo Đấu thầu


Các tin khác