Khởi công công trình Khu di tích cách mạng và du lịch sinh thái Hố Lang ( giai đoạn 1)

Ngày 24/07/2015, UBND thị xã Dĩ An  long trọng tổ chức Lễ Khởi công công trình Khu di tích cách mạng và du lịch sinh thái Hố Lang (giai đoạn 1) tại thị xã Dĩ An- tỉnh Bình Dương.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã Dĩ An nhiệm kỳ 2015 – 2020, kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2015). Đến dự có ông Võ Văn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lộc– Bí thư Thị ủy Dĩ An, ông Huỳnh Phú Quý – Chủ tịch UBND thị xã Dĩ An, ông Nguyễn Văn Nghĩa – Phó chủ tịch UBND thị xã Dĩ An, các vị lãnh đạo Huyện ủy, Thị ủy Dĩ An qua các thời kỳ và thủ trưởng các ban ngành, đoàn thể thị xã; đại diện Đảng ủy HĐND-UBND-UBMTTQ Phường Tân Bình, ông Võ Văn Lãnh - TGĐ CIC 3-2…, cùng đại diện một số hộ dân lân cận khu vực công trình.

Dự án Khu di tích cách mạng và du lịch sinh thái Hố Lang giai đoạn 1 do Uỷ ban nhân dân thị xã Dĩ An làm chủ đầu tư theo Quyết định số: 6233/QĐ-UBND ngày 30/10/2014. Nhà thầu Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 3-2 trúng thầu gói thầu Xây lắp và thiết bị, Gói 01: Cổng chính, cổng phụ, hàng rào, điện trang trí và chiếu sáng …..

Đây là công trình dân dụng công cộng cấp III, được xây dựng tại phường Tân Bình- thị xã Dĩ An- tỉnh Bình Dương. Hố Lang là một vị trí chiến lược quân sự cực kỳ quan trọng, tại đây có thể nhìn bao quát cả một vùng rộng lớn các ấp, xã thuộc huyện Dĩ An và thành phố Biên Hòa và nhất là có thể quan sát được mọi hoạt động của sân bay quân sự Biên Hòa, Hố Lang còn là nơi thiết lập làm căn cứ hoạt động của Huyện ủy Dĩ An giai đoạn 1971 – 1975, chính vì thế Hố Lang đã là nơi thiết lập căn cứ cách mạng hoạt động lâu dài trong suốt hai cuộc kháng chiến thắng lợi vừa qua. Và Hố Lang đã trở thành một biểu tượng cho cách mạng, biểu tượng cho tinh thần bất khuất của nhân dân thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Với phương châm mang lại cho khách hàng những sản phẩm/ dịch vụ chất lượng cao, phục vụ tốt cho công đồng và xã hội, ông Võ Văn lãnh –TGĐ Cty CP Đầu tư Xây dựng 3-2 đại diện liên danh nhà thầu thi công phát biểu cam kết  đến Chủ đầu tư và chính quyền địa phương đảm bảo thực hiện thi công đúng tiến độ, tính kỹ - mỹ thuật và đảm bảo an toàn lao động trong thời gian thi công tại công trình.

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Văn Nghĩa – Phó chủ tịch UBND thị xã Dĩ An đại diện chủ đầu tư đã cảm ơn sự quan tâm của UBND tỉnh Bình Dương, các Sở ban ngành tỉnh và phường Tân Bình, đã quan tâm và tạo điều kiện cho Thị xã trong việc thực hiện dự án đầu tư khu di tích Hố Lang. Bên cạnh đó Phó chủ tịch còn chia sẽ cảm ơn đến các hộ dân đã bàn giao mặt bằng sớm cho Chủ đầu tư thực hiện dự án, đồng thời ông yêu cầu các đơn vị thi công Công ty CP Đầu tư xây dựng 3-2 sớm hoàn thành xây dựng công trình. Ông cũng đã phát động lệnh khởi công công trình.

Một  số hình ảnh Lễ khởi công:
    
                                   
Tiết mục văn nghệ trong Lễ khởi công

     
                         
Các vị lãnh đạo thị xã Dĩ An tham dự buổi Lễ khởi công

      
                
Ảnh: Ông Võ Văn Lãnh – TGĐ Công ty CP Đầu tư Xây dựng 3-2
                                                     
phát biểu tại Lễ khởi công

   
                         
Ảnh: Ông Nguyễn Văn Nghĩa – Phó CT UBND Thị xã Dĩ An 
                                        Phát biểu và phát  lệnh khởi công  

   
    Các vị lãnh đạo tỉnh, thị xã Dĩ An cùng đơn vị thi công thực hiện động thổ khởi công

    
                                                    Phối cảnh công trình 


Các tin khác