"Chiêu" giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất

 Khủng hoảng kinh tế thế giới đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc quản trị kinh doanh nói chung, và giờ đây, ưu tiên hàng đầu của phần lớn doanh nghiệp là giảm thiểu chi phí và loại bỏ các khâu hoạt động kém hiệu quả

        
    Cách giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh là nhờ áp dụng những chính
                             sách “thân thiện với môi trường”


Theo một nghiên cứu mới đây của Regus - Nhà cung cấp các giải pháp văn phòng linh hoạt, 53% doanh nghiệp đang tìm kiếm các nhà cung cấp hiệu quả hơn, trong khi 24% đang nỗ lực cắt giảm chi phí đi lại/công tác.

Ông Serge Dupaux - Tổng giám đốc Regus Việt Nam cho rằng, một cách giúp doanh nghiệp cắt chi phí trong khi vẫn đảm bảo, thậm chí nâng cao hiệu quả kinh doanh là nhờ áp dụng những chính sách “thân thiện với môi trường”.

Nghiên cứu cho thấy 46% các doanh nghiệp cho rằng việc đi lại – một trong những nguyên nhân chính gây nên lượng khí thải carbon – có thể được cắt giảm dễ dàng trong tương lai. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn cho rằng họ có thể cắt giảm lượng rác thải văn phòng (41%), các chuyến công tác (34%), và diện tích văn phòng không dùng đến (32%). Các doanh nghiệp trong lĩnh vực khác như truyền thông (52%) và ICT (48%) cũng cho rằng, việc giảm thiểu thời gian di chuyển/đi lại là ưu tiên hàng đầu của họ.

Giảm thiểu diện tích văn phòng ít sử dụng cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, đặc biết đối với các ngân hàng (38%), và các doanh nghiệp ICT (34%). Lý do là việc tối ưu hóa diện tích văn phòng sẽ giảm đáng kể lượng khí các bon thải ra, giúp cắt giảm chi phí, đồng thời ảnh hưởng tới rất nhiều khía cạnh hoạt động khác.

Chính sách làm việc linh hoạt cho phép nhân viên làm việc từ các văn phòng ở nhiều địa điểm khác nhau đã giảm đáng kể chi phí đi lại, và việc ứng dụng công nghệ cao như hội đàm qua video cũng góp phần tiết kiệm chi phí và giảm thiểu lượng khí thải các bon.

Về phía nhân viên, chính sách làm việc linh hoạt cũng mang lại rất nhiều lợi ích: nhân viên có thể làm việc gần nhà hơn, cắt ngắn thời gian di chuyển, và cân bằng giữa công việc và cuộc sống để trở nên hiệu quả, năng suất và khỏe mạnh hơn.
                                                                                                                                  Theo: Dddn.com.vn


Các tin khác